Một ngày ‘oanh tạc’ ẩm thực xứ Huế với 500.000 đồng

Một ngày ‘oanh tạc’ ẩm thực xứ Huế với 500.000 đồng

Ngoài cảnh đẹp, cung điện cổ kính, Huế còn thu hút du khách bởi ẩm thực đặc sắc với giả cả phải chăng. Một ngày ăn uống đủ món ngon tại đây, du khách chỉ tốn khoảng 500.000 đồng.

Mot ngay 'oanh tac' am thuc xu Hue voi 500.000 dong hinh anh 1
Cố đô Huế luôn là điểm đến gây thương nhớ của nhiều tín đồ du lịch. Đến Huế, du khách như lạc vào “thế giới xuyên không”, được trở về với quá khứ với những công trình kiến trúc, lăng tẩm vua chúa. Huế bình yên và dung dị với những câu gọi đò, cái tình chân phương và chất giọng thanh tao nhẹ nhàng của con người nơi đây.
Mot ngay 'oanh tac' am thuc xu Hue voi 500.000 dong hinh anh 4
Đến Huế, du khách đừng quên thưởng thức một bát cơm hến đặc trưng của cồn Hến, Vĩ Dạ, bún bò Huế hay những món hải sản được chế biến hấp dẫn. Có rất nhiều món ngon làm nên bức tranh ẩm thực đường phố Huế đa vị, đa sắc màu.
Mot ngay 'oanh tac' am thuc xu Hue voi 500.000 dong hinh anh 5
Người ta đồn rằng đã đến cố đô phải được ăn cốc chè Hẻm mới là chuẩn Huế. Đó là những quán chè nhỏ xinh nép mình dưới giàn hoa thơm ngát trong những con ngõ nhỏ. Quán nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.
Mot ngay 'oanh tac' am thuc xu Hue voi 500.000 dong hinh anh 6
Chè Hẻm có nhiều hương vị: Chè hạt sen thanh thanh, chè đậu thập cẩm béo bùi đầy màu sắc. Mỗi cốc chè tại đây chỉ có giá khoảng 8.000 đồng. Đến đây, du khách nào cũng ăn 2 cốc chè trở lên. Mọi người ngồi trên chiếc ghế gỗ nhỏ và có thể tự phục vụ bằng ấm trà xưa để sẵn trên bàn.
Mot ngay 'oanh tac' am thuc xu Hue voi 500.000 dong hinh anh 7
Thật thiếu sót khi ăn bánh mè xửng lại không có ly trà cung đình Huế. Không phải tự nhiên mà trà cung được xem như nét đẹp văn hóa của mảnh đất cố đô. Từ xưa, tách trà vốn là tinh hoa ẩm thực của người Việt. Nét đẹp văn hóa này vẫn được người Huế lưu giữ đến tận ngày nay.
Mot ngay 'oanh tac' am thuc xu Hue voi 500.000 dong hinh anh 8
Du khách có thể thưởng thức trà cung đình Huế và tìm hiểu về các loại trà với chi phí khoảng 50.000 đồng mỗi người. Các quán trà còn kể cho du khách nghe về lịch sử của từng loại trà và hướng dẫn cách pha trà ngon. Du khách có thể tự pha trà và thưởng thức thành quả của mình.
Mot ngay 'oanh tac' am thuc xu Hue voi 500.000 dong hinh anh 14
Ngoài những danh lam thắng cảnh thật nên thơ, những đặc sản ẩm thực Huế là một trải nghiệm đáng nhớ. Chỉ cần với 500.000 đồng, bạn sẽ được thoải mái thưởng thức những món, trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc của mảnh đất cố đô lịch sử.

Nguồn:Zing.vn

DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Nếu bạn chưa thấy doanh nghiệp, cửa hàng của mình nằm trong danh sách. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hình thức phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Chat Zalo  Chat Messenger  Gửi Email